Trung tâm y tế huyện Đăk R’lấp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử

Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng Bệnh viện là một trong những mục tiêu hàng đầu được Ban giám đốc Trung tâm Y tế  luôn quan tâm, chú trọng.

Với phương châm “lấy người bệnh là trung tâm, không ngừng nâng cao thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và phương châm “Mọi điều thay đổi khi chúng ta thay đổi” trong mọi hoạt động khám, chữa bệnh tại Trung tâm với mục tiêu đó ngày 24,25,26/6/2020, Trung tâm Y tế huyện ĐăkR’lấp đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao văn hóa và kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Tham dự lớp tập huấn có Ban giám đốc Trung tâm Y tế, các thành viên tổ quản lý chất lượng Bệnh viện và toàn thể cán bộ công chức viên chức Trung tâm.Ths.BS. Đào Kim Nghiệp, CNĐD Trương Huyền Trang – Điều dưỡng Trưởng Trung tâm Y tế.

Lớp tập huấn diễn ra tròng 3 ngày: 24,25,26 với một số nội dung chính như sau:

– Chuyên đề 1: Một số nghi thức xã giao và kỹ năng giao tiếp cơ bản. Xây dựng hình ảnh chuẩn mực của Nhân viên Y tế – Báo cáo viên BS. Đào Kim Nghiệp

– Chuyên đề 2: Kỹ năng Giao tiếp ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân – Báo cáo viên CNĐD. Trương Huyền Trang

– Chuyên đề 3:Kỹ năng, tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh và người nhà bệnh nhân  – Báo cáo viên CNĐD. Trương Huyền Trang

Văn hóa giao tiếp ứng xử là vấn đề chung của xã hội, không chỉ riêng ngành Y tế. Tuy nhiên để không ngừng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh thì ngành Y tế nói chung và Trung tâm Y tế huyện ĐăkR’lấp nói riêng luôn luôn chú trọng đến việc “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tập huấn về quy tắc ứng xử của cán bộ y tế đối với người bệnh, người nhà người bệnh là công việc thường xuyên và xuyên suốt từ năm này qua năm khác để nhắc nhở cán bộ y tế trong đơn vị luôn luôn có thái độ giao tiếp đúng mực với người bệnh.

Giao tiếp với người bệnh là một trong những kỹ năng cần và quan trọng đối với nhân viên y tế.

CBYT có kỹ năng giao tiếp tốt với người bệnh sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt với người bệnh. Giúp người bệnh thổ lộ các khó khăn của mình đồng thời cảm thấy yên tâm và tin tưởng vào người thấy thuốc.

Các kỹ năng giao tiếp cơ bản của cán bộ y tế đối với người bệnh:

  • Kỹ năng giao tiếp không lời
  • Kỹ năng lắng nghe
  • Kỹ năng đặt câu hỏi
  • Kỹ năng quan sát
  • Kỹ năng nói
  • Kỹ năng động viên/ khuyến khích

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

Ths.Bs. Đào Kim Nghiệp -Giảng viên lớp tập huấn

Điều dưỡng trưởng Trương Huyền Trang -Giảng viên lớp tập huấn

Các Trưởng TYT ký cam kết với lãnh đạo TTYT

Các Trưởng TYT ký cam kết với lãnh đạo TTYT

Học viên chăm chú nghe giảng

Tin bài và ảnh: Phạm Thị huyền Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *